Lịch vạn niên

Tháng

Đồng hồ

Báo mới

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Võ Trần Trung 0939155116)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG20141124160628.jpg IMG20141121100332.jpg IMG20141028153838.jpg 1290037848_Ngay2011.jpg VN88DJChucmung2010.jpg ImagesCAGC8KAT.jpg ImagesCAWAMXQA.gif DSC_0248.jpg DSC_0242.jpg DSC_0247.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu Học Ngô Quyền

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    sáng kiến kinh nghiệm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết Trinh
    Ngày gửi: 16h:33' 22-09-2011
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 51
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT CHÂU THÀNH A
    TRƯỜNG TH TÂN THUẬN 2



    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    ĐỀ TÀI
    KÍCH THÍCH BẠN TRẺ HAM MÊ ĐỌC SÁCH

    

    Người viết: Nguyễn Thị Tuyết Trinh
    Giáo viên Trường TH Tân Thuận 2











    KÍCH THÍCH BẠN ĐỌC TRẺ HAM MÊ ĐỌC SÁCH

    I.ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Tri thức tiềm ẩn qua nhiều thế hệ được tồn tại chính là nhờ sự tích lũy của loài người trong quá trình lưu giữ, học tập để phát triển. Hiện nay, lò kiến thức vô tận được nằm từ các hàn lâm, các thư viện, các tủ sách trên toàn thế giới. Sự khai quật về kiến thức để tạo nền tảng cho mọi cá nhân phát triển trong giai đoạn hiện đại này, nhân tài nào cũng đều phải trải qua các giai đoạn nằm gai, nếm mật học và đọc những sáng kiến kinh nghiệm thành tựu trong nền khoa học bao la rất cao thâm.
    Để đạt yêu cầu trên, đối với nước còn chậm tiến như Việt Nam ta, sự phát triển hóa còn lâu dài mới ngang tầm được với các nước văn minh. Sự phát triển này , yếu tố tất yếu là sự trau dồi cho lớp trẻ tương lai. Do thế, trong sự nghiệp trồng người từ hạt nhân thuở bé, ngoài việc rèn học tập cho các em, chúng ta cần phải động viên để cho các em tự tìm tòi đọc thêm sách báo, đọc để hiểu, để mở mang trí tuệ như M – Mong – Te – Nhơ đã nói: “ Đọc sách là mở rộng tầm nhìn, kích thích suy nghĩ và làm phong phú trí tuệ”. Nhưng vấn đề cần thiết là làm sao cho các em thích thú đam mê đọc sách đây? Làm sao đây khi tủ sách trường nông thôn còn nhiều thiếu thốn, còn quá ư hạn chế?
    II.THỰC TRẠNG
    Trong độ tuổi học sinh tiểu học, các em vẫn hay phát sinh những trò chơi để tiêu khiển thời gian của tuổi trẻ nồng nhiệt, thói quen chơi trò chơi trong giờ nghĩ giải lao cũng có thể lôi cuốn các em đam mê quanh việc vui chơi, cũng có thể lâu ngày trở thành thuộc tính làm giảm đi việc phát triển học tập. Là một cán bộ thư viện, bản thân tôi vô cùng quan tâm việc giúp trẻ lấy sách làm bạn tạo nụ cười hiểu biết. Thực tế, thư viện Trường TH Tân Thuận 2 chúng tôi chỉ có tủ sách dùng chung, do mới chia tách nên sách tham khảo và truyện đọc dành cho bạn đọc thật khiêm tốn làm sao! Cơ sở vật chất còn kém, số
    Lượng sách còn quá ít, nói chung thực trạng thì chưa đủ chuẩn để giúp bạn đọc thỏa mãn yêu cầu chung của TV toàn quốc hiện nay.
    III.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    Tuy TV Trường TH Tân Thuận 2 còn gặp khó như thế nhưng tôi cũng cố gắng trưng bày một số sách báo để tiếp đón đọc giả đến phòng thư viện. Đặc biệt, năm học này dù các tủ sách dùng chung còn khan hiếm trước sự khao khát đọc sách của đọc giả và học sinh. Được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của BGH trường, từng bước chúng tôi khắc phục khó khăn để tạo điều kiện cho học sinh được tiếp xúc với sách hàng ngày qua giờ nghĩ giải lao.
    Bước đầu, phòng đọc sách của tủ sách dùng chung rất ít học sinh đến tìm sách đọc và mượn sách đọc. Sau đó, qua thời gian ngắn, tôi chịu khó làm quen với từng nhóm học sinh đang vui chơi, kể cho các em nghe các mẩu chuyện ngắn lý thú nói về khoa học, về đạo đức, về chuyện vui…v…v… sự tác động vui vẻ thân quen với các em. Thế rồi vài hôm sau, học sinh tập trung đến các bàn dành cho học sinh đọc sách khá đông, dần dần thành thói quen sản sinh ra các nhóm học sinh đam mê đọc sách, ham mê kể chuyện, ham mê làm việc tốt… Từ đó, lòng yêu thích đọc sách đã trở thành phong trào mở rộng thêm kiến thức cho học sinh
    IV.KẾT QUẢ:
    Tháng 9 năm 2009: Số lượng học sinh đến thư viện đọc là 20 lượt / ngày.
    Từ tháng 10 năm 2009 đến nay : số lượng học sinh đến thư viện đọc từ 40 đến 50 lượt / ngày.
    Chắn chắn với số lượng học sinh đam mê đọc sách sẽ tiếp tục tăng dần.
    Đây chính là thành công của việc kích thích nhỏ mà có sức lôi cuốn học sinh đam mê đọc sách rất hữu hiệu.
    V.BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
    Qua những kết quả đạt được từ công tác thư viện, bản thân tôi rút được một số kinh nghiệm như sau:
    Về cơ sở vật chất:
    Tối thiểu phải có phòng đọc sách thoáng mát để thu hút bạn đọc
    Về CBTV:
    Cần có nghiệp vụ chuẩn và luôn luôn vui vẻ, nhã nhặn khi
     
    Gửi ý kiến